วันเสาร์ที่ 4 เมษายน พ.ศ. 2558

Lesson 2

บันทึกอนุทิน
วิชา การจัดประสบการณ์การศึกษาแบบเรียนรวมสำหรับเด็กปฐมวัย
(Inclusive Education Experiences Mamagement for Early Childhood)
วัน พฤหัสบดี ที่ 22 มกราคม พ.ศ. 2558
เวลา 13:10 - 16:40 น.

ความรู้ที่ได้รับ


* ฝึกร้องเพลงให้ตรงตามจังหวะอย่างถูกต้อง

การจัดประสบการณ์การศึกษาแบบเรียนรวมสำหรับเด็กปฐมวัย
   รูปแบบการจัดการศึกษา
- การศึกษาปกติทั่วไป (Regular Education)
- การศึกษาพิเศษ (Special Education)
- การศึกษาแบบเรียนร่วม (Integrated Education หรือ Mainstreaming)
- การศึกษาแบบเรียนรวม (Inclusive Education)
การศึกษาแบบเรียนร่วม
- การเรียนร่วมบางเวลา (Integration)
- การเรียนร่วมเต็มเวลา (Mainstreaming)
การศึกษาแบบเรียนรวม
- เป็นการจัดการศึกษาที่จัดให้เด็กพิเศษเข้ามาเรียนรวมกับเด็กปกติ โดยรับเข้ามาเรียนรวมกัน ตั้งแต่เริ่มเข้ารับการศึกษา และจัดให้มีบริการพิเศษตามความต้องการของแต่ละบุคคล
- เด็กพิเศษทุกคนสามารถเรียนรู้และพัฒนาได้ถ้าได้รับโอกาสในการเรียนรู้ที่เหมาะสมกับความต้องการพิเศษของเรา

การนำความรู้ไปใช้

   * ได้รู้แนวทางการเรียนของแบบเรียนร่วมกับเรียนรวมมีความแตกต่างกันอย่างไรเพื่อนำปรับใช้ในการเรียน และการพัฒนาเด็กพิเศษอย่างถูกต้องและเหมาะสมต่อไป
   * ได้นำเทคนิคการร้องเพลงให้ได้ตรงตามจังหวะที่น่าฟังและนิ่มนวลมากขึ้นเพื่อจัดประสบการณ์ให้แก่เด็กปฐมวัยและเด็กพิเศษ


Evaluation 

Self : มีการตอบโต้กับคำถามที่อาจารย์ถาม มีความสนใจในการรับรู้ความรู้เกี่ยวกับการเรียนร่วมและการเรียนรวม  แต่งกายสุภาพเรียบร้อย

Friends : มีความพร้อมต่อการรับความรู้จากอาจารย์ผู้สอน มีความร่วมมือในการตอบคำถามจากอาจารย์ผู้สอน 

Teacher : มีความสนใจในการให้ความรู้แก่นักศึกษา มีรูปแบบการตั้งคำถามเพื่อให้นักศึกษาสามารถจดจำได้เป็นอย่างดี และสามารถนำไปปฏิบัติใช้ได้จริงในวันข้างหน้าต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น