บันทึกอนุทิน
วิชา การจัดประสบการณ์การศึกษาแบบเรียนรวมสำหรับเด็กปฐมวัย
(Inclusive Education Experiences Mamagement for Early Childhood)
วัน พฤหัสบดี ที่ 9 เมษายน พ.ศ. 2558
เวลา 13:10 - 16:40 น.
ความรู้ที่ได้รับ
ทักษะพื้นฐานทางการเรียน
เป้าหมาย
* การช่วยให้เด็กแต่ละคนเรียนรู้ได้
* มีความรู้สึกดีต่อตนเอง
* เด็กรู้สึกว่า “ฉันทำได้”
* พัฒนาความกระตือรือร้น อยากรู้อยากเห็น
* อยากสำรวจ อยากทดลอง
ช่วงความสนใจ
* ต้องมีก่อนการเรียนรู้อื่นๆ
* จดจ่อต่อกิจกรรมในช่วงเวลาหนึ่งได้นานพอสมควร
การเลียนแบบ
การทำตามคำสั่ง คำแนะนำ
* เด็กได้ยินสิ่งที่ครูพูดชัดหรือไม่
* เด็กเข้าใจคำศัพท์ที่ครูใช้หรือไม่
* คำสั่งยุ่งยากซับซ้อนไปหรือไม่
การรับรู้ การเคลื่อนไหว
* ได้ยิน เห็น สัมผัส ลิ้มรส กลิ่น
* ตอบสนองอย่างเหมาะสม
ความจำ
* จากการสนทนา
* เมื่อเช้าหนูทานอะไร
* แกงจืดที่เรากินใส่อะไรบ้าง
* จำตัวละครในนิทาน
* จำชื่อครู เพื่อน
* เล่นเกมทายของที่หายไป
ทักษะคณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์
การนำความรู้ไปใช้
จากทักษะที่เรียนในวันนี้สามารถนำความรู็นี้ไปปรับใช้ให้แก่เด็กปฐมวัย การจัดประสบการณ์ การแก้ปัญหา ให้ถูกต้องเพมาะสม
Evaluation
Self : ตั้งใจในการรับรู้เนื้อหาที่เรียน พูดจาอาจจะไม่เพราะบ้าง อาจมาสายบ้าง
Friends: ทุกคนต่างตั้งใจรับความรู้มีการเเลกเปลี่ยนประสบการณ์
Teacher : มีเทคนิคการสอนที่ดี พูดจาสุภาพ เข้าถึงตัวนักศึกษามีการทบทวนความรู้ให้แก่นักศึกษา
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น