วันเสาร์ที่ 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

Lesson 12

บันทึกอนุทิน
วิชา การจัดประสบการณ์การศึกษาแบบเรียนรวมสำหรับเด็กปฐมวัย
(Inclusive Education Experiences Mamagement for Early Childhood)
วัน พฤหัสบดี ที่  9 เมษายน พ.ศ. 2558
เวลา 13:10 - 16:40 น.



ความรู้ที่ได้รับ

 ทักษะพื้นฐานทางการเรียน

เป้าหมาย
 * การช่วยให้เด็กแต่ละคนเรียนรู้ได้  
 * มีความรู้สึกดีต่อตนเอง
 * เด็กรู้สึกว่า “ฉันทำได้”
 * พัฒนาความกระตือรือร้น อยากรู้อยากเห็น
 * อยากสำรวจ อยากทดลอง

ช่วงความสนใจ
 * ต้องมีก่อนการเรียนรู้อื่นๆ
 * จดจ่อต่อกิจกรรมในช่วงเวลาหนึ่งได้นานพอสมควร

 การเลียนแบบ
การทำตามคำสั่ง คำแนะนำ
* เด็กได้ยินสิ่งที่ครูพูดชัดหรือไม่
* เด็กเข้าใจคำศัพท์ที่ครูใช้หรือไม่ 
* คำสั่งยุ่งยากซับซ้อนไปหรือไม่

การรับรู้ การเคลื่อนไหว
* ได้ยิน เห็น สัมผัส ลิ้มรส กลิ่น 
* ตอบสนองอย่างเหมาะสม

ความจำ
* จากการสนทนา
* เมื่อเช้าหนูทานอะไร
* แกงจืดที่เรากินใส่อะไรบ้าง
* จำตัวละครในนิทาน
* จำชื่อครู เพื่อน
* เล่นเกมทายของที่หายไป

                                                                  ทักษะคณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์





การนำความรู้ไปใช้

   จากทักษะที่เรียนในวันนี้สามารถนำความรู็นี้ไปปรับใช้ให้แก่เด็กปฐมวัย การจัดประสบการณ์ การแก้ปัญหา ให้ถูกต้องเพมาะสม

Evaluation

 Self : ตั้งใจในการรับรู้เนื้อหาที่เรียน  พูดจาอาจจะไม่เพราะบ้าง  อาจมาสายบ้าง 

Friends: ทุกคนต่างตั้งใจรับความรู้มีการเเลกเปลี่ยนประสบการณ์

Teacher : มีเทคนิคการสอนที่ดี พูดจาสุภาพ เข้าถึงตัวนักศึกษามีการทบทวนความรู้ให้แก่นักศึกษา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น